Quên mật khẩu ?

Đại diện Quỹ Đầu tư Phát triển LHQ đến thăm Điểm chấp nhận thanh toán Ví Việt tại Hải Phòng



Ngày 27/7 vừa qua, ông Giovanni Congi, chuyên gia của Quỹ Đầu tư Phát triển Liên Hợp Quốc (UNCDF) đã có chuyến thăm làm việc và khảo sát thị trường tại thành phố Hải Phòng.

Ông Giovanni Congi (áo xám, đứng giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng CBNV LienVietPostBank CN Hải Phòng.

Chuyến khảo sát thị trường này do Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt Khối Hội sở và Chi nhánh Hải Phòng phối hợp cùng Quỹ Đầu tư Phát triển Liên Hợp Quốc tổ chức.

Mục đích của chuyến thăm làm việc của ông Giovanni Congi nhằm khảo sát và đánh giá dự án “Ví Việt dành cho phụ nữ” của LienVietPostBank được Quỹ Đầu tư Phát triển Liên Hợp Quốc chọn tài trợ 325.000 USD (khoảng 7,26 tỷ đồng) vào tháng 9/2016 – đồng thời đây là dự án duy nhất vượt qua 90 hồ sơ đăng ký tham gia chương trình “Thúc đẩy tiếp cận tài chính toàn diện – Cửa số 02” từ 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia.

Dự án cung cấp các dịch vụ thanh toán, sản phẩm ngân hàng thông qua Ví Việt để gia tăng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính – ngân hàng cho phụ nữ Việt Nam, phát triển thêm các điểm ủy thác thanh toán và điểm giao dịch Ví Việt (cửa hàng, siêu thị mini, điểm bán sim thẻ…) do phụ nữ làm chủ, giúp tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho chủ hộ kinh doanh.

Cũng trong khuôn khổ của dự án này, LienVietPostBank đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xây dựng các chương trình giáo dục tài chính nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về việc quản lý tài chính, đặc biệt là người dân ở khu vực nông thôn, ven đô thị, đồng thời phát triển thói quen thanh toán không dùng tiền mặt.

Ông Giovanni Congi đang phỏng vấn một đại diện Điểm chấp nhận thanh toán Ví Việt tại Hải Phòng.

Dự kiến trong vòng 2 năm (từ tháng 9/2016 đến tháng 8/2018), dự án “Ví Việt dành cho phụ nữ” sẽ được triển khai trên phạm vi 10 tỉnh thành gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Thừa Thiên – Huế, Tp.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Theo đó, tối thiểu 500.000 phụ nữ sử dụng Ví Việt cùng 20.000 Điểm chấp nhận thanh toán và Điểm dịch vụ Ví Việt sẽ được phát triển mới.

Qua chuyến thực địa lần này, đại diện UNCDF đã có một cái nhìn tổng quan về dự án, từ đó đánh giá được mức độ hiệu quả của Ví Việt nói chung và dự án “Ví Việt dành cho phụ nữ” nói riêng đối với phụ nữ Việt Nam, từ đó có những đề xuất bổ sung nhằm giúp dự án thu được những kết quả tích cực hơn nữa.