Quên mật khẩu ?

Phó chủ tịch HĐQT LienVietPostBank tham gia Diễn đàn Cấp cao CNTT & TT Việt Nam 2017



Ngày 6/9/2017, ông Nguyễn Đình Thắng – Phó Chủ tịch HĐQT & Chủ tịch Ủy ban Công Nghệ Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt đã tham gia với tư cách diễn giả tại Vietnam ICT Summit 2017 - Diễn đàn Cấp cao CNTT và Truyền thông Việt Nam.

Ông Nguyễn Đình Thắng (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn giả tại Vietnam ICT Summit 2017

Diễn đàn Cấp cao CNTT và Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit) là diễn đàn chính sách công nghệ quy mô quốc gia và quốc tế của ngành CNTT Việt Nam, do VINASA tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2011 với sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Diễn đàn quy tụ các lãnh đạo cấp cao của Chính phủ, các bộ, ngành, các địa phương, các tập đoàn kinh tế, các đơn vị ứng dụng CNTT, các doanh nghiệp CNTT – TT, các chuyên gia nghiên cứu và giới truyền thông với mục đích chia sẻ tầm nhìn, xu thế phát triển, các chiến lược và đặc biệt là các giải pháp lớn cho phát triển và đưa CNTT làm nền tảng tạo phương thức phát triển, hiện đại hóa đất nước. Diễn đàn hàng năm đều đưa ra thông điệp về chính sách, công nghệ khuyến nghị với Đảng, Chính phủ, các cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp, xã hội nhằm thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT.

Diễn đàn năm nay có chủ đề “Việt Nam - Chuyển đổi số trong Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư". Cũng tại Vietnam ICT Summit năm nay, ông Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Ứng dụng CNTT, Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng khai mạc Diễn đàn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đọc diễn văn khai mạc ICT Summit 2017.

Trước thực tiễn Cách mạng Công nghiệp (CMCN) lần thứ 4 đang diễn ra với tốc độ ngày càng nhanh, VINASA và Ban tổ chức đã chọn chủ đề của Diễn đàn năm nay về chuyển đổi số trong CMCN lần thứ 4, với nội dung chính tập trung thảo luận về xây dựng chiến lược chuyển đổi số của việt Nam; phát huy các thế mạnh kinh tế số của Việt Nam; phát triển thành phố thông minh; xây dựng hạ tầng số, đào tạo nguồn nhân lực, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank Nguyễn Đình Thắng (giữa) phát biểu tại buổi tọa đàm.

Theo ông Nguyễn Đình Thắng, thế mạnh của Việt Nam trong làn sóng CMCN 4.0 là nguồn nhân lực; hạ tầng CNTT - VT và nhận thức cùng quyết tâm hành động của Chính phủ.

Để hiện thực hoá những lợi thế này, Việt Nam cần tạo nguồn nhân lực, thúc đẩy chuyển đổi số trong nền kinh tế, đồng thời thúc đẩy khởi nghiệp và sáng tạo. Các doanh nghiệp và tổ chức cũng đề xuất một số ngành kinh tế cần chú trọng phát triển để tận dụng những lợi thế, bao gồm các ngành CNTT, Du lịch, Nông nghiệp, Tài chính ngân hàng và Logistic.