Quên mật khẩu ?

LIENVIETPOSTBANK VÀ BC CARD CHÍNH THỨC KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC



Ngày 04/10/2019 - Tại trụ sở của Công ty BC Card Co., Ltd. (BC Office Building - Eulji Twin Tower tại số 170, Eulji-ro, Jung-gu, thành phố Seoul, Hàn Quốc), Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Công ty BC Card chính thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác Toàn diện (Master Agreement) để thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Hai Bên.

Ông Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank và Ông Lee Mun Whan, Chủ tịch Công ty BC Card, đại diện cho Hai Bên tham gia ký kết Thỏa thuận Hợp tác.

Thỏa thuận Hợp tác này là bước phát triển của quan hệ hợp tác giữa LienVietPostBank và BC Card, tiếp theo Biên bản Ghi nhớ Hợp tác (MOU) hai bên đã ký ngày 12/11/2018 tại Hà Nội để phát triển các sản phẩm, dịch vụ thẻ, thanh toán và các dự án trong lĩnh vực phát hành thẻ thông minh, giải pháp công nghệ thanh toán số tại Việt Nam, thanh toán số qua QR Code bằng ứng dụng Thẻ mềm (Thẻ phi vật lý), Ví điện tử giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trong một năm qua, LienVietPostBank và BC Card đã nghiên cứu các giải pháp, dịch vụ tài chính số tiện ích cho khách hàng và cùng phát triển hệ thống cung cấp dịch vụ thanh toán bằng mã QR trên Smartphone. Theo đó khách hàng Việt Nam sử dụng Smartphone được cài đặt thẻ phi vật lý Ví Việt của LienVietPostBank có thể mua sắm tại các cửa hàng là điểm chấp nhận thanh toán của BC Card tại Hàn Quốc, bao gồm hầu hết các điểm mua sắm lớn, cửa hàng miễn thuế, trung tâm thương mại v.v… Đây là một giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt an toàn, hữu ích, có thể hỗ trợ người Việt Nam khi đi du lịch tại Hàn Quốc mà không cần mang theo tiền mặt. Giải pháp này hứa hẹn rất nhiều tiềm năng với thị trường Việt Nam khi số lượng người dân sở hữu thẻ tín dụng/thẻ quốc tế chỉ chiếm hơn 10% dân số và số lượng người Việt Nam đi du lịch, làm việc Hàn Quốc ngày càng tăng.

Tại sự kiện ký kết Thỏa thuận Hợp tác Toàn diện, Hai Bên đã tiến hành kiểm thử việc thực hiện thanh toán bằng mã QR trên thẻ phi vật lý Ví Việt tại Hàn Quốc, trước sự chứng kiến của Ban Lãnh đạo, Cán bộ Nhân viên của Hai Bên.

Ông Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch LienVietPostBank, cho biết: từ kết quả kiểm thử thanh toán thành công, LienVietPostBank và BC Card sẽ hoàn thiện các thủ tục pháp lý và giải pháp để triển khai chính thức dịch vụ vào đầu năm 2020, trên cơ sở đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của Việt Nam và Hàn Quốc về hạn mức tiêu dùng cá nhân tại nước ngoài, Luật Phòng chống rửa tiền và các quy định Pháp luật khác liên quan của hai nước.

Thông qua việc hợp tác với BC Card, LienVietPostBank kỳ vọng mở rộng, phát triển hơn nữa hoạt động kinh doanh thẻ và công nghệ ngân hàng số trong thời gian tới để góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số theo chiến lược của LienVietPostBank.