Quên mật khẩu ?

LienVietPostBank tham dự toạ đàm trực tuyến Ngân hàng số



Ngày 21/5/2020, LienVietPostBank tham dự toạ đàm trực tuyến Ngân hàng số và thanh toán điện tử: gợi mở từ khủng hoảng COVID-19 do Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức.
Tham dự tọa đàm có: TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI; Ông Phạm Tiến Dũng – Vụ trưởng Vụ thanh toán NHNN, Bộ Tài chính và các tổ chức tín dụng, thanh toán tại Việt Nam. Đại diện LienVietPostBank tham dự tọa đàm có Ông Huỳnh Ngọc Huy – Chủ tịch HĐQT và Ông Phạm Quang Đệ - Giám đốc Công nghệ Ngân hàng số.

Toàn cảnh tọa đàm trực tuyến: Ngân hàng số và thanh toán điện tử- gợi mở từ khủng hoảng COVID - 19.

Phát biểu khai mạc Toạ đàm, TS Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, Việt Nam là một trong những quốc gia ít ỏi trên thế giới đã kiểm soát khá tốt dịch bệnh COVID-19. Chính phủ Việt Nam đã chính thức tái khởi động để phục hồi nền kinh tế. Trên thực tế, dịch bệnh gây ra nhiều tác động vô cùng nguy hại cho nền kinh tế và xã hội nhưng ở chiều ngược lại đây cũng chính là động lực thúc đẩy sự thay đổi trong đời sống và nền kinh tế.

Ông cho rằng, trong thời gian COVID-19, chúng ta chứng kiến cuộc di dân vĩ đại của thế giới trên không gian số để phòng chống COVID-19. “Tôi tin rằng cuộc di dân này không chỉ là cuộc di dân để phòng chống COVID-19 mà còn là cuộc di dân thúc đẩy sự phát triển của nhân loại” – Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

Ông Huỳnh Ngọc Huy – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chia sẻ tại buổi tọa đàm: Để phát triển bền vững ngân hàng số và thanh toán điện tử, Nhà nước cần nhanh chóng xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia, đặc biệt là định danh cá nhân (ID cá nhân).

“Khi xây dựng ngân hàng số, điều quan trọng là phải có tiền điện tử và cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Bởi nếu không liên kết được với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thì chúng ta không định danh được. Do đó, Nhà nước cần triển khai ngay việc này bởi đây là gốc của vấn đề, qua đó chúng ta sẽ ứng dụng được rất nhiều thứ.
Thói quen là điều có thể thay đổi được. Nếu doanh nghiệp cung ứng dịch vụ tốt thì người dân sẽ sử dụng dịch vụ của họ. Những chế tài của nhà nước cũng có thể thay đổi được theo thời gian”, Ông Huỳnh Ngọc Huy phát biểu.

Ông Phạm Quang Đệ - Giám đốc Công nghệ Ngân hàng số LienVietPostBank thuyết trình tại sự kiện.

Trong phần thuyết trình với chủ đề “Vai trò của ví điện tử trong hoạt động thanh toán số”, Ông Phạm Quang Đệ - Giám đốc Công nghệ Ngân hàng số chia sẻ về thực tế trong lĩnh vực TMĐT Việt Nam hiện nay và giới thiệu về Ví Việt – Ngân hàng Số của LienVietPostBank. Ông Đệ đã đưa ra những thống kê về mức tăng trưởng của thanh toán điện tử sau dịch Covid-19. Theo đó, lượng giao dịch thanh toán điện tử của Lienvietpostbank đã phát triển cực kỳ mạnh với mức tăng trưởng 20% đạt 15.000 tỷ đồng về tổng giá trị giao dịch; tăng trưởng 28% về giao dịch chuyển tiền, rút tiền, trả lương; tăng trưởng 60% về dịch vụ tiết kiệm”.